a Music Box Superhero
About Me


Name::van
From::Marikina City, NCR, Philippines
Well here I am. I don't know how to say this. The only thing I know is awkward silence. Your eyelids close when you're around me to shut me out. - freakish, saves the day
View my complete profile

Recent Posts

« Fête de la Musique »
« You're so last summer »
« When you turn it »
« a typical ego»
« Me, Drowned »
« The Night Life »
« I missed the oval »
« I bestowed my blood »
« Impaired Dive »
« A Good Samaritan »

Archives

April 2005
May 2005
June 2005
July 2005
August 2005
September 2005
December 2005
January 2006
June 2006
July 2006
August 2006
September 2006
October 2006
November 2006
December 2006
January 2007
February 2007
March 2007
July 2007
January 2008
March 2008
August 2008
September 2008
November 2008
December 2008

Links

My Friendster
My MySpace
My Band's Friendster 1
My Band's Friendster 2
My Band's MySpace
My deviantArt

Riddle Games

Hacker Puzzle
Frvade
NotPron
Frvade
ZeSt
Clever
Dracula
[More to Come]

Deviations

22.6.05

« Xian xian »

Last Sunday, binyag ng anak ni Hubert na si Christian. Ako pa nga ang napiling ninong eh. First time kong maging ninong sa isang binyagan. First time nga ba? First time kong umatend sa binyag na ako ang ninong. Aayun! Hehe… la lang. Si Chelo din ang napili para maging ninang ni Christian. Pero hindi lang kami ang ninong at ninang, may dalawa pang pair. Pero thankful ako kay Hubert dahil kami ang napili nya para maging pangalawang magulang ng kanyang anak. BWAHAHAH!!! Lolz… :p

Anyweyz, Dapat dat 10:30 nandun na sa Concepcion church. Kaya 7:00 AM palang gumising na ako. Tumawag si Solomon sa bahay ng mga 9:45 yata yun. Sabay na raw kami papunta sa simbahan. Dumating kami doon, mga anu na siguro, uhmm, 10:15? Paarng ganon. Pero may misa pa noon kaya pumunta muna kami sa Julie’s Bakeshop para bumili ng lamang-tiyan. ‘Di pa kasi ako kumakain nun. Maya-maya, bumalik kami sa simbahan at nakita namin si Hubert, kasabay lang ng pagdating ni Maiko. Tumambay na muna kami sa may terminal ng trike at bumili ng Lips Candy. Maya-maya, nagtext sa akin si Chelo. Nandun na pala sya sa simbahan. Pinuntahan ko, hinanap at hindi nakita. Tinext ko nalang rin siya para mabilis. At yun, nagkita-kita na kaming lahat.

Ang tagal bago mag simula ang binyag. Ang init sa loob ng simbahan. After ng mahabang panahon, nakapasok na rin ako ng simbahan. Hindi talaga ako sanay sa aura ng simbahan. Nakakaantok at parang boring sa loob. Wag sanan ma-offend ang mga pala simba jan and don’t worry, hindi ako anti-christ or athiest or anything synonymous to those words. Hindi ko lang talaga feel ang mag simba. Pero ok lang saking mag simba. ^_^. Maya-maya ng konti, na realize ko na dito rin pala ako bininyagan sa simbahang ito. o_O

Anyweyz ulet, nagstart na rin ang event (nax event), ang binyag pala then natapos agad, wala pang 30 mins yata yun. After that, kodakan na sa may latar. Then tumungo kami sa may bahay nila Hubert dahil dun ang handaan. Sa tapat ng bahay nila, sa bahay ng tita nya. Dami kong nakain pero kulang pa. Nahihiya kasi akong kumuha eh. Pero busog ako (ang gulo). After ng kainan, pumunta kaming lima, Ako, si Chelo, si Maiko, si Solomon at si Hubert, sa bahay nila, tatawid lang sa blue na gate, at iinom daw kami sandali. Bumili sila Hubert at Maiko ng Colt 45. Hindi ko alam kung ilang bote yun. Pero pinagsama-sama nila sa isang pitsel at tumagay-tagay habang nanunuod ng TV. Maya-maya, mga around 2:00pm, kelangan na daw umalis ni Chelo at ako naman may pupuntahan pa ako. Si Maiko din, ready to go na dahil magbabantay pa ng shop. Sabay-sabay na kaming tatlong umalis at naiwan sila Hubert at Solomon, mano y mano sila sa natitirang colt45. Nag trike kaming tatlo papuntang Baytree at pagdating doon, nag jeep kaming dalawa ni Chelo papuntang Bayan, hinatid ko na siya sa kanila para safe. Pagdating sa bayan, nakita namin ni Chelo ang Jaboom Twins na nakasakay sa isang pick-up at nagbabato ng kung anu-ano. Motorcade amp. Pero di namin pinansin yun at dumerecho na sa bahay ng kumare ko. Hindi na ako pumasok sa bahay nila dahil kelngan ko nang umalis. Dadaan pa kasi ako kila Jamil para kunin ang iniwan ni Ron na mga CDs. Pero pagdating ko dun, walang nangyari, wlaang CDs. Kaya umalis na lang ako. And the rest is history. Babay. ^_^ -END-

---------------------------------------------