a Music Box Superhero
About Me


Name::van
From::Marikina City, NCR, Philippines
Well here I am. I don't know how to say this. The only thing I know is awkward silence. Your eyelids close when you're around me to shut me out. - freakish, saves the day
View my complete profile

Recent Posts

« Something stickin' in my eye »

Archives

April 2005
May 2005
June 2005
July 2005
August 2005
September 2005
December 2005
January 2006
June 2006
July 2006
August 2006
September 2006
October 2006
November 2006
December 2006
January 2007
February 2007
March 2007
July 2007
January 2008
March 2008
August 2008
September 2008
November 2008
December 2008

Links

My Friendster
My MySpace
My Band's Friendster 1
My Band's Friendster 2
My Band's MySpace
My deviantArt

Riddle Games

Hacker Puzzle
Frvade
NotPron
Frvade
ZeSt
Clever
Dracula
[More to Come]

Deviations

5.4.05

« Today's on fire with my Cherubic Blue »

Last Saturday...

Prologue
Nag-set ako ng 6:00 AM sa alarm clock ng cellphone ko. Nilagay ko sa level 5 yung volume at pinwesto ko sa malayo, sa itaas ng aparador para pag mag alarm, mataranta ako at hanapin kung saan nakalagay at pag nataranta ako, magigising na ako.

May usapan kasi kami ni Chelskiedoodleletskie na magkikita kami sa OLOPSC ng umaga. Sasamahan daw nya si Tita nya sa OLOPSC para mag-inquire dahil ihahanap nila ng bagong school si LA, brother dear ni Chelskiedoodleletskie.

Pero sa sobrang excited, hindi ko na napag-alarm ang cellphone ko dahil 5:30 AM pa lang, gising na ako. Ako pa ang gumising sa cellphone. Pero since maaga pa naman, humiga muna ako sa sofa at nanuod ng TV. Maya-maya kumilos na ako at nagpakulo ng tubig, bumili ng conditioner at bumili ng 3-in-1 coffee para kay daddy. Tapos nun, naligo na ako at pagkatapos ulit, tinext ko si Chelskiedoodleletskie dahil sabi nya, gigisingin nya ako pagkagising nya. Eh hindi pa sya nag-tetext, so ibig sabihin, tulog pa siya. Eh mag-e8:00 AM na. Kaya nagliwaliw muna ako at nag soundtrip sa kwerto. Maya-maya, nagtext ng 8:00 AM at sinabing kakagsing lang nya at 8:30 na sila aalis ng bahay. Ehehehe… oki lang, dahil ako, namomroblema din kung anong oras ko pupuntahan si Albert sa kanila. Pero sabi ko sige dadaanan ko nalnag muna si Maiko sa kanila.

Pagpunta ko kila Maiko, wala daw siya doon. Sabi ng nakausap ko (ewan ko kung sino yun, ayaw magpakita eh), nasa uncle daw nya. Tinanong ko kung saan. Doon daw sa baba ng Dao St. sa Red na gate. Pinuntahan ko ngayon, hinnap ko. May nakita akong malaking red na gate na nakabukas. Langhiya, andaming bahay sa loob!!! Di ko alam kung saan ako kakatok!!! Sinubukan kong pumasok pero sinalubong ako ng kulay brown na aso na tumatahol at tila may binabalak na masama. Kaya di na ako nag-atubiling bumalik para tawagin pa si Maiko at bumalik na rin ako sa may Baytree.

A Change of plan. Tinext ko si Chelskiedoodleletskie at sinabi kong dadaanan ko nalang siya sa kanila dahil dadaanan ko pa si Albert. Ayun, nilakad ko mula Baytree hanggang Meralco. Nakita ko pa nga yung van nila Chelskiedoodleletskie sa harap ng OLOPSC eh pero nagmamadali na ako kaya di ko na sila hinantay. Sinundo ko na si Albert sa kanila at pumunta sa 711 sa may sport center. Dun kasi ang meeting place namin nila Eisner at Arnold. Eh si Chelskiedoodleletskie, may iba pa silang pinuntahan kaya pinasunod ko na lang dun sa band studio, sakto dun rin naman ang daan ng van nila eh.

Ayun, nagkita-kita na kaming lahat doon sa Earthquake Band Studio. Unang paghaharap ng Step An Inch at White Trash. After tumugtog, nagpunta kami nila Hubert, Maiko, Edge, Jerson, Emerson, Chelskiedoodleletskie, at ako sa Sta. Lucia at Robinson’s Place. NILAKAD LANG NAMIN!!! Nasalubong pa namin si daddy ko… BWUHAHAHAH!!! Nahihiya pa nga ako eh… no comment… BUWHAHAHAH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! *wink*. Ayun, nilakad lang namin at grabe ang init. Nilakad namin hanggang Sta. Lu at Robinson’s. Wala lang, lakad lang. Parang pinatay lang namin yung oras… pagdating sa Robinson’s, tumambay sa food court at kumain kaming tatlo nila Maiko at Chelskiedoodleletskie. After naming kumain, nag-airhokey kmai ni Chelskiedoodleletskie at natalo ako. Andaya naman kai eh! Kinakamay yung puck… puck!!! Hehe… pero ok lang, enjoy naman eh.

Grabe, paunti kami nang paunti. Nagpaiwan kasi si Emerson at Edge sa food court nang papaalis na kami. Pupunta kasi kami kila Hubert at bibisitahin si Baby Ian, as in ChristIAN. Anak ni Hubert. At iyun, mga 1 hr lng kme dun dahil kelangan nang umuwi ni Chelskiedoodleletskie. Hinatid ko na siya sa kanila, or let’s say sumama ako dahil may kukunin akong mga CD. Tapos nag-laro pa kami ng Tekken 5 ni LA dahil pinilit ako ni Chelskiedoodleletskie na maglaro. Pero ok lang, saya din. 6:00 ako naka-alis sa kanila at tumungo kila albert. Pagpunta ko, nandon si Arnold at kumain kami at tapos, nagkwentuhan ng kung anu-ano bagay na di dapat marinig ng mga kabataang wala pa sa hustong gulang. Pero naka tulog ako sa kwentuhang iyon. Pagka gising ko, paalis na pala si Arnold at balak na akong iwan. Kaya tumayo kagad ako at nag-prepare na. Ayun, mga 10:something kami ualis doon at dumating sa bahay ng mga 11:00? Basta ganun. At sa wakas, natapos din. –END-

---------------------------------------------